Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Hoặc đăng nhập bằng:
Nhập lại mật khẩu

Trang chủ Tin tổng hợp
Tin tổng hợp

Tại sao kiểm thử với content thực tốt hơn content ngu ngốc

Cập nhật: 17/04/2018 Lượt xem: 592
Thông thường trong thiết kế sản phẩm thì nhà sản xuất cùng với thiết kế hay sử dụng nội dung giả để lấp đầy chỗ cần thiết. Điều đó có tốt trong kiểm thử không? Nếu nó không tốt thì phải làm như thế nào?
Kiểm thử là một phần quan trọng trong việc xây dựng các sản phẩm có thể sử dụng được và phù hợp với người dùng. Để kiểm thử được thì phải xây dựng môi trường để kiểm thử.

Một môi trường kiểm thử với nội dung có liên quan khuyến khích phản hồi sâu hơn, sau đó có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm người dùng phù hợp hơn.

Content ngu ngốc là gì?


Content ngu ngốc là văn bản giả mà các biên tập viên và nhà thiết kế sử dụng khi không nghĩ ra content thật. Họ sử dụng nó để giữ cho chiều của công việc xuôi đi và để có được sự chấp thuận của khách hàng về thiết kế.

"Content ngu ngốc là văn bản giả các biên tập viên và nhà thiết kế sử dụng khi bản gốc không có sẵn."

Văn bản đã được sử dụng trong ngành công nghiệp in và sắp xếp từ những năm 1500, và gần đây đã được áp dụng trong ngành công nghiệp công nghệ.

"Content ngu ngốc" như một văn bản mặc định thường được sử dụng để tạo ra văn bản có độ dài nhất định, với sự phân bố các chữ cái, và giả định rằng điều này ít có khả năng làm sao lãng các kiểm thử.

Content ngu ngốc có vấn đề gì?


Làm thế nào bạn có thể thiết kế cho một cái gì đó bạn thậm chí không hiểu? Nội dung không có giá trị và chiều sâu thì có thể tạo ra trải nghiệm như thế nào?

Kiểm thử với Content ngu ngốc giống như bị lạc trong đại dương mà không có bản đồ, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy đường đi của mình.

 
 "Content ngu ngốc là một cách để trì hoãn các quyết định về nội dung"

Nhưng, thật khó để có được phản hồi của mọi người về điều họ không hiểu và thật khó để bạn thiết kế cho một thứ mà bạn không biết.

Nội dung thực tế thì tốt hơn


Theo nội dung thực, tôi muốn nói đến nội dung tương tự như nội dung bạn sẽ sử dụng trong một lĩnh vực liên quan đến phần mềm làm việc, chiều dài và ý nghĩa tương tự.

Đừng sử dụng "Content ngu ngôc" chỉ vì bạn đang cố gắng lấp đầy chỗ trống. Hãy làm một số nghiên cứu, đặt một cái gì đó vào đó, thử nghiệm và nhận được một số phản hồi nhanh.

Lặp lại cho đến khi bạn làm đúng. Có nhiều cách để có được nội dung thật, hãy xem các mẹo bên dưới.

 

Nhận phản hồi có giá trị


Nội dung phải có liên quan đến sản phẩm và người dùng của bạn. Khi mọi người có thể đọc nội dung, họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về phiên bản này và cách họ cảm nhận về nó.

Điều này sẽ thúc đẩy bạn suy nghĩ về loại thông điệp mà bạn truyền đạt để làm cho mọi người tin cậy nền tảng của bạn.

Đôi khi những người bạn đang kiểm thử sẽ đưa ra những câu hỏi mà bạn thậm chí không nghĩ đến.

Họ sẽ cung cấp cho bạn các ví dụ về những điều tương tự mà họ sử dụng có thể giúp bạn trong thiết kế của bạn. Với "Content ngu ngôc", bạn sẽ không nhận được bất kỳ điều gì.

Thiết kế thích ứng với độ dài của văn bản chứ không phải đối phó


Các nhà thiết kế có khuynh hướng cắt đoạn văn bản "Content ngu ngốc" khi họ hài lòng để giữ cho thiết kế của họ đẹp và gọn gàng.

Trong thực tế, nội dung không có cùng kích thước, bạn có thể có những hạn chế như chỉ được từ 400 đến 600 text nhưng sẽ không ai yêu cầu bạn viết bài 600 từ trên 1 dòng.

 
su-khac-biet-giua-content-thuc-va-content-ngu-ngoc


Trong ví dụ trên bên phải sử dụng nội dung thực và bị tràn, trong khi bên trái sử dụng nội dung giả vượt qua bài kiểm thử


 
Khi bạn sử dụng nội dung thực, bạn rất khó thể viết và chọn những từ phù hợp với bố cục của bạn. Bạn sẽ bị buộc phải suy nghĩ sâu sắc hơn và thích ứng bố cục của mình với nội dung của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn thiết kế cho các kích cỡ khác nhau và suy nghĩ về những hạn chế và nhiều trường hợp sử dụng.

Làm thế nào để có được nội dung thực

1. Đưa khách hàng của bạn tham gia


Khách hàng của bạn thường biết lĩnh vực của họ tốt hơn bạn. Họ có nhiều năm kinh nghiệm và có thể thêm nhiều giá trị cho thiết kế của bạn.

Yêu cầu họ tham gia vào quá trình này nhưng bạn cũng nên nêu ra bất kỳ câu hỏi hoặc nghi ngờ nào mà bạn có về bản demo. Yêu cầu hỗ trợ phản hồi từ các nguồn khác nhau. Nói cách khác, họ sẽ không biết bạn mong đợi gì từ họ.

2. Sử dụng đối tác của bạn


Giả sử nền tảng bạn thiết kế có mục tin tức và nội dung sẽ sử dụng các API từ Facebook và Google. Vâng, bạn có thể sử dụng nội dung đó để nuôi nguyên mẫu của mình. Ngay cả khi khách hàng của bạn thay đổi đối tác, nguyên mẫu của bạn vẫn hợp lệ và ít nhiều sẽ có cùng một loại nội dung.


Hãy luôn nhớ rằng:
"Khách hàng của bạn thường biết lĩnh vực của họ tốt hơn bạn."
 

3. Sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn

 


"Mượn" nội dung đối thủ dùng tạm

Trừ khi đó sản phẩm của bạn là hoàn toàn mới, nếu không khi bạn thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ thường gặp một danh sách các thứ tương tự những gì bạn đang cố gắng làm.

Bạn có thể sử dụng nội dung của họ để thay vào bản demo của mình, nó chính xác hơn Content ngu ngốc.

4. Yêu cầu hỗ trợ từ người kiểm tra của bạn


Khi kiểm thử, yêu cầu mọi người cung cấp cho bạn các nguồn lực họ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này hoạt động rất tốt với các nền tảng chuyên biệt nhắm mục tiêu vào một tập hợp người sử dụng thích hợp.

Họ có thể giúp bạn có được nội dung đúng. Thông thường mọi người rất vui khi được giúp đỡ và sẽ dành thời gian để hỗ trợ nhiệt tình. Chỉ cần bạn yêu cầu tử tế và để cho nó diễn ra tự nhiên.

Tóm lại về vấn đề sử dụng nội dung thực trong kiểm thử


Với Content ngu ngốc, bạn không thể tạo ra linh hồncảm xúc. Bằng cách sử dụng nội dung thực, bạn buộc mình phải suy nghĩ về thông điệp bạn muốn giao tiếp với người dùng của bạn.

Chúng ta hãy quên đi việc lấy nội dung ngu ngốc và bắt đầu sử dụng nội dung thật trong kiểm thử.

 
Tư vấn viên 1: Lê Thoa
Tư vấn viên 2: Thu Huyền
Tuyển sinh lập trình viên quốc tế - MMS new vision
Khóa học C&B Excel - Trần Văn Hải